วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

10 เพลงสากลระดับโลก ที่นักฟังเพลงเทใจให้

10 เพลงสากล ระดับโลก ที่นักฟังเพลงเทใจให้ 

           เพลง F___ You โดย Cee Lo Green              เพลงแรก ชื่ออาจฟังดูไม่รื่นหูเสียเท่าไหร่ สำหรับเพลง F___ You ซึ่งรับประกันคุณภาพด้วยยอดผู้เข้าชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ใน Official Youtube ของพ่อหนุ่มผิวหมึกร่างใหญ่ชาวมะกันนามว่า Cee Lo Green กว่า 30 ล้านวิว เนื้อหาก็มีประมาณว่า หลังจากถูกหักอกในวัยเยาว์ หนุ่มน้อยก็เลยฝังใจแค้นสาวน้อยผมหยิกนัยน์ตาคมคนนั้น และทำตัวเป็นเสือผู้หญิงผู้ร่ำรวยเพื่อแก้แค้นให้หญิงสาวคนนั้นจำไปตลอดชีวิตว่า เธอได้เสียโอกาสทองไปแล้ว ต้องยกนิ้วให้ทั้งชื่อเพลงและเนื้อหา และทำนองเพลงแบบยุคซิกส์ตี้ที่ฟังแล้วน่าลุกขึ้นมาเต้นเสียจริง ๆ
เพลง Tightrope โดย Janelle Monáe                     มาถึงเพลงที่สอง เพลง Tightrope จากตัวแม่เพลงอาร์แอนด์บีของอเมริกาวัย 25 ปี Janelle Monáe สาวน้อยที่มาพร้อมกับทรงผมอันสุดแสนประหลาดที่เรียกกันว่าทรงแอฟโฟร ปอมปาดัวร์ ซึ่งในมิวสิควิดีโอนี้ สาวน้อย Monáe ได้โชว์ฝีเท้าไฟแล่บ แดนซ์สเต็ปเทพไหลลื่นแบบจับตัวยาก และเชื่อว่าขาแดนซ์ทั้งหลายหากได้ยินเพลงนี้แล้ว คงอยากลุกขึ้นมาขยับตามเธออย่างแน่นอน
เพลง Power โดย Kanye West               และเพลงที่ 3 เป็นเพลงของพ่อหนุ่ม Kanye West ในเพลง Power เพลงนี้เกิดจากแรงบันดาลใจของเขาในช่วงเก็บตัวกว่า 9 เดือน หลังมีข่าวฉาวเรื่องการหักหน้าแย่งไมค์จากสาว Taylor Swift ที่กำลังกล่าวขอบคุณที่ได้รับรางวัลบนเวที MTV Video Music Awards เนื่องจากพ่อหนุ่มเวสต์ ไม่เห็นด้วยกับการได้รางวัลของเธอ ซึ่งเพลงนี้ก็ไม่ทำให้แฟนเพลงทุกคนของเวสต์รู้สึกผิดหวัง หลังจากรอคอยมานาน ที่สำคัญคือ เวสต์ กลับมาร้องเพลงในสไตล์ที่เขาถนัดอย่าง บอมบาสติค แร็ป สมแล้วที่ เวสต์ ได้รับการขนานนามว่า "บุคลลที่รู้ว่าจะต้องทำดนตรีอย่างไร(ให้มัดใจคนฟัง)"
 เพลง Sprawl II (Mountains Beyond Mountains) โดย Arcade Fire            ส่วนเพลงที่ 4 ได้แก่ Sprawl II (Mountains Beyond Mountains) โดย วง Arcade Fire วงนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นวงที่มีความสามารถในการทำเพลงสดุดีต่าง ๆ โดยเนื้อหาในเพลงกล่าวถึงชีวิตในแถบชานเมือง ที่มีบ้านแบบเดียวกันเรียงกันเป็นแนว มีห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ ทำให้คุณรู้สึกเฉยชากับการใช้ชีวิต เหมือนใช้ชีวิตไปวัน ๆ โดยที่ไม่สามรถหนีออกไปจากเมืองนี้ได้เลย  เพลง Sprawl II เป็นเพลงที่เด็กวัยรุ่นชานเมืองหลาย ๆ คน ต้องลองฟัง และเชื่อว่าผู้ใหญ่หลาย ๆ คนหากได้ฟังเพลงนี้ คงได้นึกย้อนไปถึงอดีตวัยเยาว์ได้เช่นกัน
          เพลง Love the Way You Lie โดย Eminem featuring Rihanna                 สำหรับเพลงนี้ไม่พูดถึงก็ไม่ได้อีกเช่นกัน ก็เล่นรวมเอาคนดังหลายคนมาร่วมงานในเพลงนี้ อย่างตัวพ่อแร็ปเปอร์ผิวขาว เอมิเน็ม ซึ่งจับมือกับ ริฮานน่า นักร้องสาวผิวหมึกเสียงดี ผสมผสานกันระหว่างเสียงร้องแนวป๊อปบัลลาดอันโหยหวนของริฮานน่า กับเสียงแร็ปสุดห่ามของเอมิเน็ม ถ่ายทอดประสบการณ์รักอันน่าเจ็บปวดลงในเพลงนี้ แถมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ยังได้สุดยอดดาราดังสุดเซ็กซี่อย่าง เมแกน ฟ๊อกซ์ มาร่วมแสดงอีกต่างหาก แถมทั้งเพลงและมิวสิควิดีโอ ก็ได้มือดีหลายคนมาช่วยทำให้ จนกลายเป็นผลงานสุดเจ๋งของพ่อหนุ่มเอมิเน็มเลยทีเดียว ซึ่งในช่วงโปรโมทของเพลงนี้ Love the Way You Lie ก็สามารถพุ่งขึ้นชาร์ต Billboard ไปนั่งแท่นอยู่ที่อันดับ 1 อยู่หลายสัปดาห์เลย
    เพลง Ambling Alp โดย Yeasayer                  เพลงต่อไปที่จะกล่าวถึง คงถูกหูคนฟังแนวExperimental Rock เรากำลังจะพูดถึงเพลง Ambling Alp ของสามหนุ่มชาวนิวยอร์ควง Yeasayer ซึ่งในเนื้อเพลงกล่าวถึงนักมวยสามคนของอเมริกาในยุค 1930 ที่เป็นคู่ต่อสู้ห้ำหั่นกันมาตลอด แต่พวกเขากลับมาจับมือกันเพื่อต่อสู้กับระบบการปกครองแบบลัทธิฟาสซิสต์ในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่2 ซึ่งเนื้อหาของเพลงบรรยยายเสียดิบดี ถือเป็นเพลงเด็ดของ Yeasayer อีกเพลงเลยทีเดียว
เพลง Animal Arithmetic โดย Jónsi                  Animal Arithmetic เป็นเพลงที่คุณฟังแล้ว คุณจะ รู้สึกเหมือนกำลังวิ่งลงเนินเขาลูกย่อม ๆ เจ้าของเพลงนี้มีนามว่า Jónsi นักร้องนำของวง Sigur Rós วงร็อคชื่อดังของนอร์เวย์ ด้วยซาวด์ง่าย ๆ แบบเอเชีย ที่เริ่มต้นด้วยดนตรีไทยอย่างขิม และทำนองที่ดูมีชีวิตชีวาทำให้เพลงนี้เป็นที่ติดหูได้อย่างไม่ยากเย็น ถ้าอยากรู้ว่าเจ๋งแค่ไหน ต้องลองฟังดูน่ะค่ะ
เพลง Find Your Love โดย Drake              เพลง Find Your Love เป็นซิงเกิ้ลที่ 2 ของ Drake นักร้องฮิปฮอปหน้าใหม่ชาวแคนาดา จากอัลบั้มเดบิวท์ขายดีที่สุด "Thank Me Later" ซึ่งเนื้อหาของเพลงจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก ซึ่งต่างจากเพลงฮิปฮอปอื่น ๆ ที่ไม่ค่อยจะพูดถึงเรื่องความรักเสียเท่าไรนัก
   เพลง All the Time โดย Elizabeth Cook              All the Time เพลงแนวคันทรี่ย้อนยุคจาก Elizabeth Cook ท่ามกลางกระแสเพลงสมัยใหม่ ด้วยเสียงแหลมสูงของ Elizabeth Cook ซึ่งเข้ากับเพลงแนวนี้มาก ๆ และลูกเล่นในการร้องเพลงคันทรี่ในแบบที่ไม่สามารถหาได้จาก Nanci Griffith หรือ Taylor Swift ได้อย่างแน่นอน ทำให้เพลงนี้เป็นที่นิยมในหมู่นักฟังเพลงจำนวนมาก
  เพลง Rill Rill โดย Sleigh Bells                  เดินทางมาถึงเพลงยอดนิยมเพลงสุดท้ายแล้ว ขอจบลงด้วยเพลง Rill Rill จาก Sleigh Bells ถือเป็นเพลงที่ฟังง่ายเพลงหนึ่งของวง Sleigh Bells (ซึ่งปกติพวกเขาจะร้องเพลงแนวตะโกนโก่งคอร้อง) เริ่มต้นเพลงด้วยดนตรีแนวชวนฝันแบบวัยรุ่นมัธยม  
ขอขอบคุณ    http://musicstation.kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น